วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

บุญฤทธิการ รุ่นที่ 1

ก๋งบุนฮั้ว กับ ย่าสะแว เมื่อก่อนมีบ้านอยู่ที่ถนนต่ำ เป็นเรือนไม้ชั้นเดียว ขายของชำ เมื่อก่อนอยู่ฝั่งตรงข้าม เยื้องๆกันกับบ้านหลังปัจจุบัน ตอนเด็กๆช่วงปิดเทอม เตี่ยพาเรามาพักที่บ้านหลังนี้กันบ่อยๆ

แกมีลูกทั้งหมด 9 คน

1 เตี่ยเรา ตี๋ สงวน บุญฤทธิการ เป็นคนโต  DPP_0717  ตั้งครอบครัวอยู่โคราช

 

2 อาเจกเล็ก ไม่มีรูปวันหลังจะหา update ครอบครัวอยู่ขอนแก่น เมื่อก่อนขายข้าวเหนียวหมูย่าง แกเสียชีวิตไปแล้ว

3 อาเจกเจิ่ง อยู่ขอนแก่น อาชีพ ไขรู อย่าตกใจ แกทำกุญแจน่ะ   เจิ่ง

4 อาเจกโฮ้ อยู่แถวหนองแขม กรุงเทพ เมื่อก่อนเลี้ยงหมู  โฮ้

5 อาเจกเปี๊ยก ประยุทธ บุญฤทธิการ อยู่โคราช เมื่อก่อนอยู่ด้วยกันกับเตี่ย ตอนหลังมีครอบครัว แล้วแยกไปอยู่แถวเคหะ (ไม่มีรูป) เสียชีวิตไปแล้ว

6 อาโกวหมวย อยู่ปราจีน ทำสวนผลไม้ ที่ ดงแหลมโขด หมวย

7 อาเจกเกียะ อยู่ปราจีน ทำสวนผลไม้ ที่ดงแหลมโขด บ้านอยู่ในสวนเกียะ

8 อาโกวตุ้ม อยู่ปราจีน เป็นครู ปัจจุบัน บ้านอยู๋ ท่าประชุมตุ้ม

9 อาโกวตา อยู่ปราจีน เป็นครู บ้านอยู่หลังเดียวกันกับโกวหมวยตา

 

รูปไม่ค่อยสวย ไม่ต้องเสียใจ หากมีโอกาส จะถ่ายรูปให้ใหม่นะครับทุกคน หรือหากใครมีภาพตัวเองที่คิดว่าดี ก็ส่งมาให้ใหม่ได้นะที่ MyEos50@hotmail.com

ทั้งหมดเมื่อก่อนใช้ นามสกุล แซ่ตั้ง มาเปลี่ยนเป็น บุญฤทธิการ ภายหลัง       เตี่ยเล่าว่า เจกโฮ้ เป็นคนริเริ่มเปลี่ยนแปลงและจัดหานามสกุลมาให้ มีปลัด หรือ นายอำเภอ อะไรสักอย่างเป็นคนตั้ง เมื่อก่อนนี้ คนที่ใช้ แซ่ เป็นนามสกุล จะเรียนสูงๆ หรือ ทำงานสูงๆ ยากมาก คนเขาไม่ค่อยยอมรับ ยิ่งรับราชการหมดสิทธิ์เลย จึงคิดเปลี่ยนนามสกุล จนมาเป็น บุญฤทธิการ ในปัจจุบัน

ดังนั้น นี้คือ รุ่นแรก หรือ รุ่นที่ 1 ของนามสกุล บุญฤทธิการ    แฟ้มบุคคลขอปรบมือให้ 

ส่วนที่ทาง กู๋ลอง นั้นมีนามสกุล บุญฤทธิการ เหมือนกันนั้น เตี่ยเล่าว่า แกมาขอใช้นามสกุลร่วมกันทีหลัง เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการเรียนสูงๆ หรือ ทำงานสูงๆ ของลูกหลานแก ในการใช้ แซ่ เหมือนกัน ดังนั้นของกู๋ลองจึงนับได้ว่า เป็น รุ่นเสริม ภาษาคนเล่นพระ เรียกว่า บล็อกเสริม อย่างนี้ นี่เอง!!!!

บทความหน้าเราจะมาดูกันว่า รุ่นที่ 1 ได้ผลิต รุ่นที่ 2 ออกมาเป็นใครกันบ้าง แต่คงหารูปยากกันหน่อย ขอความร่วมมือด้วยก็แล้วกัน ไม่รู้ว่าจะครบหรือปล่าวหนอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น